วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

Terpino กับเส้นทางเศรษฐี



เทอร์ปิโน่|การตลาดแบบเครือข่ายเพื่อกระจายสินค้า 


จากสภาพเศรษฐกิจ และสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้บรรดานักธุรกิจทั้งหลาย จะต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และกระบวนท่าในการทำธุรกิจใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ และสังคมในโลกปัจจุบัน 




ซึ่งธุรกิจใดที่สามารถปรับตัวได้ทัน ก็จะยืนยงอยู่ได้ ส่วนธุรกิจที่ไม่สามารถปรับตัวได้ทัน ก็อาจจะเกิดการสูญเสียผลกำไร หรือถูกถอดออกจากตลาดไปเลย ก็มีให้เห็นกันอยู่ทั่วไป 


ผมขอยกตัวอย่างให้เพื่อนๆูดูนะครับ อย่างเช่น  ธุรกิจ เทปบันทึกเสียง หรือเทปวีดีโอ ซึ่งปัจจุบัน แทบจะหาไม่ได้แล้ว และอีกธุรกิจหนึ่งครับคือ ธุรกิจเกี่ยวกับฟิมล์ถ่ายภาพ หรือร้านล้างอัดรูป ซึ่งถ้าไม่เปลี่ยนแปลง ในไม่ช้าก็จะอยู่ไม่ได้อย่างแน่นอน 


ในการทำะธุรกิจนั้น เพื่อนๆจะเห็นว่ามันแยกออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆด้วยกัน คือ


1. ภาคการผลิต และการให้บริการ
2. ภาคการจัดจำหน่าย


ธุรกิจภาคการผลิต 

จะเห็นได้ว่า เมื่อ 10 - 20 ปีที่แล้ว ความมั่งคั่งรํ่ารวย จะตกอยู่ภายใต้ภาคการผลิต และการให้บริการ ก็ด้วยการขยายตัวของเมืองที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ความต้องการสินค้าและบริการมีมาก ฉะนั้น ถ้าใครจับทางถูกอยู่ในภาคธุรกิจดังกล่าว ก็จะรํ่ารวยมั่งคั่ง มีเศรษฐีเป็นจำนวนมากที่เกิดจาก ธุรกิจภาคการผลิต และให้บริการ


แต่ในปัจจุบันนี้ สภาพการณ์ต่างๆ เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยเมื่อก่อนนี้ ความต้องการของตลาดมีมาก ใครต่อใครก็กระโดดเข้าไปในธุรกิจ ภาคการผลิตและบริการ เมื่อต่อมา ถึงยุคปฎิวัติอุตสาหกรรม การผลิตก็เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงอีกครั้งหนึ่ง 


เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของตลาดที่มีจำนวนมาก แทนที่จะผลิตสินค้าออกมาเป็นชิ้นๆ ก็เปลี่ยนมาใช้ระบบสายพานการผลิต ที่ผลิตสินค้าได้ทีละมากๆ แต่ใช้เวลาน้อย โดยใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย




ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้สินค้าล้นตลาด จึงเกิดการแข่งขันอย่างรุนแรงในเรื่องของการกระจายสินค้า ดังนั้นในปัจจุบัน ความมั่งคั่งจึงเริ่มเคลื่อนตัวมาอยู่ในภาคของการกระจายสินค้า หรือช่องทางการจัดจำหน่าย ใครมีเครือข่ายผู้บริโภคมาก โอกาสที่จะมั่งคั่งรำรวยก็มีมากตามไปด้วย ตัวอย่างห้างโลตัส บิกซี 7-eleven ซึ่งแต่ละธุรกิจก็พยายามจะสร้างเครือข่ายผู้บริโภคของตน


เพื่อนๆคงจะเห็นความสำคัญ ของระบบเครือข่ายธุรกิจแล้วใช่ไม๊ครับ ผมจึงอย่างจะแนะนำให้เพื่อนๆ เข้ามาศึกษาดูระบบการตลาดแบบเครือข่าย ซึ่งเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายอีกช่องทางหนึ่ง ดังเช่น โลตัส บิ๊กซี แต่ใช้ทุนต่างกันราวฟ้ากับดิน จึงไม่มีความเสี่ยงแต่อย่างใด



ดังเช่นคำกล่าวของ  Robert T.Kiyosaki  ผู้เขียนหนังสือ "พ่อรวยสอนลูก" อันโด่งดัง ที่ว่า "คนจนดิ้นรนหางานทำเพื่อเงิน แต่คนรวยดิ้นรนเพื่อสร้างเครือข่าย" เห็นไม๊ครับว่า ถ้าเราต้องการที่จะสร้างความรํ่ารวย เราต้องพยายามสร้างเครือข่าย ของเราเอง ดังเช่น Lotus Bic-C แม้กระทั่ง Google Facebook Youtube ก็รํ่ารวยเพราะมีเครือข่ายของตนเอง เช่นกัน


การสร้างเครือข่ายธุรกิจ


สุดท้าย ผมไม่อยากจะพูดอะไรมากไปกว่านี้ เอาเป็นว่า ทุกๆอย่างก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆแล้วกันนะครับว่า จะเห็นด้วยกับผมหรือเปล่า และถ้าเห็นด้วยก็อยากจะแนะนำธุรกิจเครือข่ายดีๆ ที่ไม่น่าปฎิเสธ ก็ลองศึกษาข้อมูลดูนะครับ เพราะผมอยากให้เพื่อนๆ อยู่ในภาคส่วนที่ง่ายต่อการสร้างความรํ่ารวย...


เทอร์ปิโน่ เส้นทางเศรษฐีแห่งโลกปัจจุบันและอนาคต..!


หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ธนชาต ชยะกุลศักดา
Tel. 082-529-6925, 086-903-7718



Backlink Lists|Free Backlinks
Text Back Links Exchanges
Text Back Links Exchange
OverShopping Link Exchange
Web Link Exchange
AllNewsSite Link Exchange
backlinks referer

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น